Monday, August 16, 2004

a long walk to remember.. hehe

last nyt, although di na nga nakatawag si mr. niceguy, masasabi ko lang na may napagusapang lakad kaming dalawa para sa araw na ito..

(around 11:30 pm Sunday sa phone)
mr. nice guy: puntahan kita sa up?
ako: talga? ok yun.. saan kayatayO??
mr. nice guy: kahit saan dun
ako: sa sunken na lang astig dun

ayun nagplano nga kami. actually, hindi pa nga yan sure eh. kasi mr. nice guy has plans para sa work daw niya. sabi ko nga sama na lang ako.. pero shempre ayun bala na lang daw ang bukas para sa aming dalawa.

*so ito natalaga ang storya sa likod ng pagpunta ni mr. nce guy sa up...

(around 4:00 pm kanina-- lil miss gullible decided to call mr. nice guy)
ring.. ring.. ring.. ring..
mr. nice guy: hello? (mejo choppy ang line)
ako: oi tol!
mr nice guy: OI!!
ako: o ano na palano?? san ka??
mr. nice guy: .... (may sinabi siya pero di ko nga lang narinig)
ako: tang ina ka! tang ina ka... (countless times)
mr. nice guy: basta text text na lang..
ako: paano naman yung text text na yan eh wala ka namang load?
mr. nice guy: edi loadan mo ko kahit 5 pesos lang

kapal talaga ni mr. nice guy noh?? sha na nga tong matanda parang ako pa ata responsible sa load niya.. grabe!! sa totoo lang, di ako marunong nung share a load na yan. kaya first tym ko lang gagawin yun. putsa ang dami palang gagawin dun noh? register at may nalalaman laman pang mother's maiden name ano ba yun??
kung sino sino na nga binestfriends ko para lang malaman ko yung gagawin sa share a load na yan. at last na loadan ko siya mga 10 pesos. pwede na yan
at yun. dahil malabo ang linya ni mr. nice guy, lil miss gullible decided to call him again.

(sa as west wing.. lil miss gullible called mr. ncie guy)
mr. nice guy: ohello
ako: asan ka na ba?
mr. nice guy: kakauwi ko lang eh. magbibihis pa ako
ako: ha?? mga wat tym pa
mr. nice guy: mga 6 anjan na ako. wait mo lang
ako: tang ina talga? tagal naman.. siguroluwagan pa kayo ng pwet jan (nagaasume na may katabing bakla si mr. ncie guy)
RANDY... NAGLULUWAGAN PA ATA SILA NG PWET EH (napasigaw na lang talaga ako.)

ok.. mukhang matagl pa ang inaasam asam n pagkikita. sige.. maganda yan mukhang sigurado naman eh.

after ilang mins.. nagtext na nga ulit si mr. ncei guy. telling me na malakas ang ulan at nasa sta. lucia pa lang siya.. tapos pinapupunta na daw niya ako dun..
akala ko yung dun ay ang sta lucia! waaah! ang layo.. pero accdg dun sa text mabilis lang naman makapunta dun. ako na daw bala kung paano pumunta. magtanong tanong lang daw ako..

so yun! rush na ako sa katips papuntang sta lucia..
habang nasa katips...

titit.. titit..
ONE MESSAGE RECEIVED

READ
o asan ka na andito na ako

REPLY
nasa katips may dinaanan lang

ayun.. dumiretso na nga po ako papuntang sta. lucia not knowing na nsa jollibee katipunanana si mr. nice guy the great..
so kung susumahin.. mga 2 hours siyang naghihintay dun sa jollibee habang akonagtatanga tangahan sa pag jojoyride ko magisa papauntang sta. lucia then pabalik ulit sa katipunan
JUST BECAUSE OF THE MISLEADING TTEXT MESSAGE!

so paano ko nga ba nalaman na nasa katips lang pala siya?? nungnasa sta. lucia na ako, tinext ko kung san sa jollibee. eh bigla niyang sinabi:
"tol ang tagal naman niyan.. nasa jollibee katipunana na ako kanina pa.."

ha?? so, talgang mali ako ng napuntahan. SHIT!! naku. at yun the rest is history.

so, nakabalik na nga ako sa katips nakita ko si mr. nice guy andun sa labas ng jollibee naghihintay sa kin! (for such a long time, wala na kasing taong naghihintay sa kin! wow!)

(lil miss gullible dalidaling kinalabit si mr. ncie guy na nagmumukhang tanga kakahintay)
ako: pakshit! akla ko sa sta. lucia (feeling namumula na)
mr. nice guy: tanga! tagal ko naghihintay dito.. naabutan ko na nga umalis mga kasabay ko... pinagtitinginana na ako ng mga crew. ang tanga mo talga)
ako: oo! tangana nga akong talga.. kasi yung text mo eh!
mr. nice guy: ang sabihin mo TANGA ka lang talga!
ako: oo na. (ayoko na ng arguments eh)

nilakad namin ang katipunana papuntang ateneo para sumakay ng UP katips na jip. hiyang hiyan talga ako sa mishap na ito. sobrang kahihiyan talga.. di na ako nagsasalita. sumasakit na din daw ang ulo ni mr. ncei guy. di ko alam kung dahil ba sa matagl na paghihintay.

(sa jeep...)
mr. nice guy: sorry, sa textko talga yun eh. ok ka lang ba??
ako: (nakatakip fez ko ng panyo) ok lang
mr. nice guy: patingin nga ng pics mo??
ako: ok

tinginan na lang ng picture ang ginwa namin. kukunin dapatniya yungpic na nasa profile ko sa blogger. di ko nga binigay. mahirap ng makulam

dumating na rin ang jeep sa up. around 8 na nun. wala na halos tao maliban sa mga taong nagkakakliase sa ibang bldngs like eduk at phan. kami ni mr. nioce guy ay naglalakad lang.. unti unting usap. namomroblema nga ako kung san ko siya dadalhin eh. wala ng makikita dun eh.
ayun.. up sucks awalang magawa. so alis kami at pumunta na lang sa cubao..

(sa bus.. biyaheng cubao..)
mr. ncei guy: (feel atang maglean sa shoulders.. mukhang nagsastart ng magchummy..)
ako: nr

small talks lang yun at unting chummy chummy. wag na lang natin pag usapan. di siya nakaktuwa.
pagdating sa cubao. dinaanan namin si bebe para kausapin.. yung lang. kadiri at nagwa pa talga kaming asarin ng bakulaw na f4 hehe.. joke lang!

after bebe... akyat kami sa may netopia. feel daw niya basahin ang friendster ko pati na rin blogs ko. actually, di ako nahihiya. kasi totoo naman lahat ng nakasulat. and besyds, he has the right to know kwneto din naman niya ito eh.
ayun.. binasahan ko lang siya ng ilang entries ko sa blog. then i quit. ubos na ang lawaya ko kanina pa sa pagmumura. tsaka ang panget kasi nakita niya yung pic namin ni harold sa freindster.kunsabagay, nais ata niyang maktia yun. ok lang!
ok.. time na.. alis na ulit!

ayoko pa talgang umuwi, neither him. so.. nagend up na naglakad lakad kami sa may shopwise, rustans.. sm.
at dun sa sm..isang mahabang conversation ang aming nagawa.

(closing time na nun.. dun kami sa parking lot ng sm.. madilim.. wala kaming ginagawng milagro)
censored na usapan na ito eh. kasi perosnal issues na to. ako?? sobrang involved. totoo naman eh. may feelings ako. ayoko lang mapaglaruan. as of now, hindi ko kasi siya matimpla eh. siguro nga seryoso, siguro din hindi. kung kaya't blanko ang utak ko kung ano nga ba.. eto ang highlight eh. kaso bawal talga. siguro between me and mr. ncei guy na lang siguro ang mga iyon.. ginagaglng ko ang mga sinasabi niya sa kin. kaya shh.. na lang ako. sorry.

mga 10 na nung umalis kami sa spot na yun sa may parking lot. pero dala pa rin namin yung mga concerned issues.
ayoko mabitin sa usapan.. so di na ako nagtrike pauwi, instead, nilakad na lang namin yung place ko. usap lang kami ng mga bagay bagay.. i really wanna know him more. kasi sobrang mystery pa rin siya.

alam kong nahuhurt siya everytime na tumawata ako sa lahat ng sinasabi niya. he even told me na mas gusto na nga lang daw niya manahimik kasi puro fake laughs ang binabato ko.. sorry. pero ano naman ang gusto mong gawin ko? umoo sa lahat? mahirap talga kasi yun eh..

the last of all the stations napuntahan namin.. time to say our goodbyes. ayoko pa. siya rin ayaw niya. pero i have to. icant look sraight in the eye. sabi niya tingnan ko daw siya.
ayoko talga.. ewan ko.. iba lang yung feeling.

basta mr. nice guy.. sorry talga.. di ko kasi alam ang irereact ko. i'm as natural as possible pero talagang sa mga ganyang issues, i dunno... mahirap masagot. sorry..

i hope this would not be the end of it.. nadisappoint ba kita?
kung di mo ako nahug kasi pumapalag ako.. at kung di mo ko nakiss kasi beso lang binigay ko?? sorry ulit.. mahirap na kasi manakawan eh.

1 comment:

Anonymous said...

sayang di ko kaya nakita. i mean ikaw? hehe. sayang! inggit na ko kay mr. nice guy