Monday, October 04, 2004

to make it or break it

isang mabilisang love story ang lahat.. or tipong isang lingggong gamitan. na tila ako ang nabiktima. parang born loser ako na walang nangyayari sa buhay ko kundi kainin ng malas ang lahat.. at di ako makapaniwalang isa ka sa magiging dahilan ng pinakamalakas na sampal sa buhay ko..
matapos ang lahat.. ang akala kong limang buwan na pagkakaibigan ay tila isang bangungot.. pakiramdam ko, higanti ng kahapon.
"to maek it or break it" oo nga at di sa kin galing ang issung ito. napaoo lang ako. isang major dillema. isang tao na naman ang nakapagpaiyak sa kin. wala na kong katapusan sa pagluha. parang bata na tumtahan lang sa saglit na kendi.
ano nga bang sinabi niya sa issueng to?
i said: OO 'd make it.. while he said: "ewan". at napakalabo talga. prehas talga kayo. parating gitna. why do i al;ways end up with guys na nasa gitna ang desisyon. na feling klo, may unresolved conflict sila sa sarili nila. at pathetic coz he doesnt understand his own self. na a simple question such as that would keep me hanging and hoping for some things to be favorable to me. tang inagn ewan yan.. sino ba kasi ang nagimbento niyan. nagkakalabuan pa tuloy.

HE asked me "do u love him?" sabi ko, " err... ewan di ko alam." at may bigla siyang sinabi na nakapagparealize na tama ... na i don't love him.. coz HE said.. kung mahal mo ang isang tao, di mo na pinagiisipan ang sagot. na its automatic. at i think na HE is right.. di ko mahal si him..

and im in love with HE .. a realization that struck me 3 weeks ago. that HE is different and that makes HE stand out. na hindi lahat ay hinahanap.

the past week was a complete fun. to be honest. like a dream land. na lahat ng sintomas ng pagibig ay naanramdaman ko.. and i think HE feels the same way. i respond to every physcial contacts.. coz i do care.. anjan na naman ang pakramdam na may pag ibig nga talga.. na di nga ako disillusiooned.. but then, isang bangungiot nga lang pala siguro ang mga pangayari

nsasakal ako ngayon... umid ako.. tahimik matapos ang paguusap namin kaning umga. HINDI ako makapaniwala..
NAGAMIT AKO.. yun ang lumalabas physcally at emotionally.. at ang laking tanga ko na maniwalang pag ibig opala ang lahat... superficial lang pala. isang palabas.. ang ganda ng pagkakabalot..

"gamitan ba ito?"
HE said hindi.. bago mangyari ang lahat.. maliwanag na wala ang gamitan issue. mahal niya nga siguro ako...
subalit isang maling akala.. matapos ang mga pangayayri na tumapos sa linggo ng pagsasamahan, i felt TRASHED OUT. tama ang hinala ko
physical gamitan is not the issue here. what i am after is the emotional manpulation.. mahina ako dun. weakness ko yun. at natira niya. magaling.. alam niya na naga talga kung san papatamain ang higanti..
mabait kasi ako.. "di manlalamang pero ayaw malamangan." HE said.. naging laruan nga lang talga ako ng pag ibig.

sorry.. yan ang narinignko after what had happened.. sncere sorries.. pero it doesn't stop the pain.. of being manipulated.. ano nga banbg magagawa ng sorry?
kahit HE denies pa, i feel used.. unintentionally. ironic lang kasi ayaw niya kong masaktan but then, the opposite is what is happening..

"mahal mo ba ako"
akala ko OO.. but then. baliktad na namn. ewan sabi ni HE.. taliwas sa sinabi niya na pag mahal mo ang isang tao wala ng isip isip pa. subalit iba ang naisagot niya.. at masakit sa kin.. HE reasoned out na nagwear off na.. after the rejection.. iba na...

but then why push on if ewan naman pala... iam huritng like hell. shitass!
hindi ako galit sa kanya... mashadong napatanga lang ako. nastarstruck ako sa lahat.. bulag ako ulit.. and now, HE left me hanging.. or ather i feel left out

the only thing na ewan ang sagot niya is because HE dont want to lose me -- yun ang sabi ni (HE).. kaso pinoprolong niya lang yung pain.. na in the end.. mawawala lang din.. i want to hear it now from HE.. kso undecided siya.
and now, i\ll be left alone to mend this pain na nagamit ako.. ng isang taong imposibleng GUMAMIT s kin...

i\m trying hard to deny this.. but still it persist to come back to me... hindi, ayaok maniwala...
"to make it or break it"
i said OO.. i'll makae it...
and HE said (silence)...

i'll keep my fingers crossed...

i dont want to expect again.. i wont feeed my expectations to u.
HE is free to hurt me..
LOVE IS DEMOCRACY..
LOVE IS LOPSIDED...

*gusto ko lang ishare.. in behalf of those na nagamit.. nakikisympatya ako.. natuwa lang ako.. nice lesson..
naiyak ko dito promise.

1 comment:

Anonymous said...

di ko alam na may ganyan palang istorya sa pagibig.. gamitan.. tsk tsk..
-fishkiller