Saturday, July 31, 2004

JOYRIDE
 
lets just say na may nabago sa takbo ng panahon ngayon... na ang akala kong tapos na kwento ay nagsisimula pa lang pala.. ngayong araw ko lang nalaman na wala na pala si beya sa banda... at wala na rin siguro akong magiging rason para magkita kami ni mr. nice guy. tsk!

speaking of him... naalala ko lang siya.. after akong ayawan ni fabs sa phone.
6464454... dinial ko ang mga numerong iyon sa pldt landlyn namin

at nagusap kami... actually dineny pa nga niya ako nung marinig niya ko. hehe. kasi huling usap nga namin ng tuesday at akala ko yuyn na yun.. at yung din ang akala niya.
usap usap... usap usap... hanggang...

(sa telepono pa rin mga 3:15 ng hapon)
mr. nice guy: uy, gusto mo pumunta sa concert ngayong 4??
ako: ok lang... ano ba yan??
mr. nice guy: wala concert ng chico sci
ako: ahhh.. ok sige.
mr. nice guy: alam mo ba yun??? (mukhang nagdududa)
ako: oo naman no!

at yun set na? set na nga! AGAD. ang bilis. hehe... to think na biglaan ay nakasibat pa ko. grabe naman talaga. mit daw kaming starmall--at di pa ako nakakapunta dun mukhang ang panget eh.. sa may mcdo daw dun..pero mukhang di ko talaga alam kaya para makasigurado...

ako: ate, lam mo ba yung mcdo sa may starmall?? may imimit kasiako dun eh
katulong: oo naman.. dalawa nga mcdo dun eh

SHIT!! at dalawa pa ang mcdo. amputa naman. paano yung ganun?? san kami mit. pakshit talaga si mr. nice guy mukhang liligawin pa ata ako ng gago. pero sige bala na... laissez faire ulit ako. rush na ko sa mrt at madaling pumunta sa mall na iyon..
pagdating..

ti-tit...ti-tit
ONE MESSAGE RECEIVED

wowie! at may message ako!

READ
mr. nice guy: oi shit at malelate ako... maulan kasi eh wait ka lang jan sa mcdo

tang ina! sang mcdo?? eh dalwa nga daw mcdo dun

REPLY
ako: putang ina ka pala eh! dalwa mcdo dito san dito??

at yun na nga.. niloko lang pala ako ng katulong namin. gago talga babaeng yun. feeling may alam sa lahat.. hehe napahiya pa tuloy ako...nagtext ulit siya.. sabi niya andun na daw friend niyang si allen.. punta na daw ako dun.

(pumasok sa mcdo---ako:nagiisip...)
ako: shit! san dito si allen.. mukhang wala naman eh

pinaghintay lang nman niya ko for 40+ mins.. libot libot muna ako.. mahirap ng maloko..
hanggang... nagtext ulit.. nandun na daw siya.. ayus.. ok di pala to completely manloloko. haha!!
ayun diretso sa isang di pa tapos na gusali.. after ilang kamuntikang disgrasya sa kalsada.. jackasser kasi ang kupal... lakas ng loob eh mukhang tatalsik naman...

(sa gusaling under construction with background rock music from an amateur band)
mr. nice guy: oi, ingat ka... madami manloloko dito
ako: oo alam ko
mr. nice guy: di ko kilala ang banda na yun
ako: sino kaya sila (pretending interested)
mr. nice guy: baka amateur band

kinig kami hanggan yun.. chico sci na!!!
(background chico sci music plus maiingay na rkista giving their side comments... mr. nice guy spots a chick..)
mr. nice guy: buti pa dito angdaming rocker chicks... di tulad mo.. nagpapanggap
ako: excuse me.. di ako nagpapanggap noh?? sumasama lang ako.. go wtih the flow

tumahimik na siya.. nais na niyang pakinggan ang ingay na gawa ng bandang iyon... hanggang nagyaya siyang umalis na.. mga 6 pm na nun.. kaso mashado pa akong maaga kung diretso na kong kowloon so..sinaman niya ko sa quiapo...lakd... then mrt... then lrt...

wala na kong matandaang conversation namin.. aside from that.. mashadong mahahba na. at not so important naman. puro jokes... kelangan niya ng tawa para mawala ang sinasabi niyang trangkaso niya.. well gudlak...

oo nga.. dala na naman niya ang jacket niya...not the violet ha?? basta color grey to black ata..
at basa na yun ng pawis...

nagpapanggap na may trangkaso si gago.. paano ko nalaman?? hmmm hindi siya magaling umarte eh.. mejo kadiri  nga eh.. kasi nakabekwa pala siya

dictionary: bekwa-- ito ay isang sandong maluwang na gamit ng mga jologs; shirt na pinunit ang sleeves

yun ang rason niya para ijacket ang sarili.. takpan ang di mapanindigang damit.. well gudlak. isa ka talagang rakista. mabuhay ka!

so.. iniisip niyo ba kung ano ang ending ng joyride na ito??? well, hinwakan lang naman niya ang etits niya habang naglalakd kami... sabi niya may babae na humwak eh...
talaga lang ha???
sige solo flight mo na yun mr. nice guy.. tunay kang nice!

1 comment:

Beatriz said...

did he rili do dat?
i mean, hnawakan nya etits nya..?!
dats so gross..